Cách vẽ ngôi nhà biệt thự đẹp, ấn tượng và đầy đủ tiện nghi
Trang chủ / Tạp Chí Kiến Trúc / Cách vẽ ngôi nhà biệt thự đẹp, ấn tượng và đầy đủ tiện nghi

Cách vẽ ngôi nhà biệt thự đẹp, ấn tượng và đầy đủ tiện nghi

Đăng bởi : Linh Nguyễn Tham vấn : Kiến Trúc Sư Trần Đình Quân
29/12/2021 1382 lượt xem
Đánh giá ngay

Cách vẽ ngôi nhà biệt thự đẹp như thế nào? Đây chắc hẳn là điều mà nhiều người thắc mắc. Vậy để biết rõ về các bước để vẽ được một căn biệt thự đẹp mà đơn giản. Hãy theo dõi những thông tin đầy đủ trong bài viết dưới đây của Kiến trúc Âu Châu nhé!

Quy trình các bước vẽ ngôi nhà biệt thự của Kiến trúc Âu Châu

Mỗi thiết kế biệt thự đều có sức cuốn hút riêng biệt và đường nét độc đáo khác nhau. Tuy nhiên trong cách vẽ ngôi nhà biệt thự đều cần tuân thủ theo đúng quy trình. Tại Kiến trúc Âu Châu, các kiến trúc sư luôn làm việc theo đúng các bước quy định. Cùng tham khảo cách vẽ nhà đơn giản của chúng tôi dưới đây nhé!

Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng về thiết kế

Điều đầu tiên trong cách vẽ ngôi nhà biệt thự đó chính là lắng nghe nhu cầu của gia chủ. Một số yêu cầu được đưa ra như: các phòng chức năng, phong cách thiết kế và kinh phí đầu tư.

Tiep Nha Yeu Cau Ban Ve Cua Khach Hang
Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng về thiết kế

Sau khi xác định được những yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Các kiến trúc sư của Luxurious Design sẽ tiến hành xem tuổi và lựa chọn hướng nhà sao cho phù hợp nhất. Từ đó xác định được vị trí cửa chính và vị trí đặt cửa theo quy luật bát tự.

Tiến hành bố trí công năng sử dụng

Dựa vào bát trạch để có thể xác định được cung tốt xấu và bố trí công năng cho ngôi biệt thự. Cách vẽ ngôi nhà biệt thự như vậy đảm bảo cho ngôi nhà có phong thủy tốt.

Tien Hanh Bo Tri Cong Nang Su Dung
Tiến hành bố trí công năng sử dụng

Theo nguyên tắc, cần phải bố trí nhà vệ sinh ở những cung xấu. Nhà bếp và ban thờ cần phải nhìn về cung tốt hoặc bên trong thì càng tốt. Còn giường ngủ cũng cần phải bố trí phù hợp với cung người sử dụng.

Thiết kế các hệ cột phù hợp

Trong cách vẽ ngôi nhà biệt thự thì hệ cột cần được chú trọng. Nên bố trí hệ cột làm sao để thuận tiện nhất cho việc thi công. Nên tránh tạo các bước cột hoặc nhịp cột quá lớn khiến căn biệt thự trở nên không an toàn.

Thiet Ke He Cot Phu Hop
Thiết kế các hệ cột phù hợp

Khi thiết kế xong phần thô thì tiến hàng trang trí bên ngoài căn biệt thự. Để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và hình dung ra ngôi nhà của mình. Đồng thời, nếu khách hàng còn chưa vừa ý chi tiết nào thì kiến trúc sư của Luxurious Design sẻ chỉnh sửa cho phù hợp.

Tiến hành phân chia công năng sử dụng cho toàn bộ căn biệt thự

Sau khi hoàn tất phần bên ngoài của kiến trúc thì đến bước phân chia công năng sử dụng. Từ vị trí cửa chính sẽ là sảnh đón và dẫn đến phòng khách chính giữa ngôi nhà. Phần kết nối giữa sảnh chung và phòng khách thường sẽ là cầu thang để đi lên các tầng bên trên.

Phan Chia Cong Nang Su Dung Thong Minh
Tiến hành phân chia công năng sử dụng cho toàn bộ căn biệt thự

Tiếp đến là những phòng chức năng khác trong ngôi nhà và  cần đảm bảo được sự tiện dụng nhất. Các thiết kế nội thất nên thuận tiện cho việc sử dụng và mang đến tính thẩm mỹ cao cho từng không gian. Từ đó tạo nên những kiến trúc biệt thự cao cấp, đối xứng và gây ấn tượng mạnh.

Trên đây chính là cách vẽ ngôi nhà biệt thự tại đơn vị thiết kế của Kiến trúc Âu Châu. Những bước thiết kế bên trên chắc hẳn phần nào đã giúp bạn đọc hiểu hơn về các công đoạn làm việc của chúng tôi.

Một số hình ảnh biệt thự do Luxurious Design thực hiện

Toan Canh Du An Thiet Ke Kien Truc Biet Thu Co Dien 12x17m
Toàn cảnh dự án thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển 12x17m
Mat Tien Biet Thu Pho 66 Phan Dinh Phung
Mặt tiền biệt thự tại phố Phan Đình Phùng
Du An Thiet Ke Kien Truc Dinh Thu Tai Quang Ninh Tan Co Dien 17m 7
Dự án thiết kế biệt thự tại Quảng Ninh tân cổ điển
Du An Thiet Ke Kien Truc Biet Thu Pho 16x12m 5
Thiết kế kiến trúc biệt thự phố 16x12m
Du An Thiet Ke Kien Truc Biet Thu Co Dien 15x20m
Dự án kiến trúc biệt thự cổ điển 15x20m

Xem thêm: Thiết Kế Kiến Trúc Biệt Thự

Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Phố 3 Tầng Hiện Đại – Anh Minh Tại Quảng Ngãi

Mẫu Thiết Kế Kiến Trúc Biệt Thự 2 Tầng Tân Cổ Điển Tại Cần Thơ

Mẫu Thiết Kế Kiến Trúc Biệt Thự 2 Tầng Tân Cổ Điển Tại Sóc Sơn

Tầm quan trọng của việc vẽ ngôi nhà đơn giản mà đẹp

Bước đầu tiên trong việc xây dựng một căn biệt thự đó là chuẩn bị bản vẽ. Dù công trình có đơn giản hay phức tạp thì việc thiết kế đều rất quan trọng. Qua cách vẽ ngôi nhà biệt thự bên trên thì bạn cũng có thể hiểu rõ được tầm quan trọng của việc này.

Vai trò của bản vẽ nhà biệt thự được thể hiện qua những điểm dưới đây:

  •       Bản vẽ 3D giúp khách hàng dễ dàng hình dung được chính xác về kích thước và bố cục của ngôi nhà. Đây chính là tiền đề quan trọng để gia chủ xây dựng được một ngôi nhà tiện nghi
Tam Quan Trong Cua Cach Ve Ngoi Nha Biet Thu
Tầm quan trọng của việc vẽ ngôi nhà đơn giản mà đẹp
  •       Tạo điều kiện cho quá trình xây dựng được thuận lợi và nhanh chóng hơn.
  •       Bản vẽ sẽ đảm bảo ngôi nhà đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình
  •       Thông qua bản vẽ gia chủ có thể chủ động trong việc bố trí công năng sử dụng và không bị lỗi thời qua thời gian dài sử dụng

Với cách vẽ ngôi nhà biệt thự của Luxurious Design thì chắc chắn gia chủ sẽ sở hữu được một căn nhà như ý. Nếu bạn đang không biết tìm đơn vị nào để thiết kế ngôi nhà của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí và nhanh nhất.

Những đặc trưng cơ bản trong một bản vẽ nhà biệt thự

Tuy rằng mỗi mẫu thiết kế sẽ mang vẻ đẹp riêng biệt. Những những bản vẽ biệt thự luôn có những đặc trưng chung. Các đặc trưng có thể kể đến như:

Đặc trưng về cách bố trí và sắp xếp phòng chức năng

Thực tế thì trong cách vẽ ngôi nhà biệt thự và sắp xếp bố cục cần phải tuân theo những quy định chung. Gia chủ cần phải lưu ý được những quy ước này để ngôi nhà được hoàn hảo.

Dac Trung Ve Bo Tri Cac Phong Chuc Nang
Đặc trưng về cách bố trí và sắp xếp phòng chức năng

Một số quy ước về phòng sinh hoạt chung thì cần đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Tạo được sự thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt chung của cả gia đình.

Đa dạng về kích thước và diện tích xây dựng

Mỗi mẫu thiết kế sẽ có cách vẽ ngôi nhà biệt thự khác nhau. Bởi diện tích và kích thước của mỗi ngôi nhà khác nhau nên cách vẽ và bố trí cũng sẽ khác. Thực tế thì kích thước mặt bằng phổ biến và phù hợp cho một căn biệt thự là khoảng 200m2.

Da Dang Ve Kich Thuoc Va Dien Tich Xay Dung
Đa dạng về kích thước và diện tích xây dựng

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không sở hữu được một mẫu đất rộng. Thì vẫn có thể linh hoạt trong việc thu nhỏ diện tích ngôi nhà lại.

Hình dạng của kiến trúc linh động

Hình dạng của kiến trúc biệt thự hiện nay vô cùng đa dạng. Gia chủ có thể lựa chọn mẫu biệt thự với hình dáng chữ L, hình vuông, chữ I , chữ U,…

Hinh Dang Cua Kien Truc Biet Thu
Hình dạng của kiến trúc linh động

Bên cạnh đó số tầng thì nên lựa chọn theo nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của gia đình. Bạn có nhiều lựa chọn cho ngôi nhà của mình như: biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng, biệt thự vườn,…

Lưu ý trong quá trình vẽ ngôi nhà biệt thự đẹp

Một số lưu ý cần nắm được để cách vẽ ngôi nhà biệt thự được hoàn chỉnh nhất:

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của gia chủ

Tất cả những kiến trúc hiện nay đều rất chú trọng đến phong cách xây dựng. Gia chủ có thể cân nhắc đến việc sử dụng: thiết kế biệt thự hiện đại, thiết kế biệt thự cổ điển và thiết kế biệt thự tân cổ điển.

Lua Chon Phong Cach Thiet Ke
Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của gia chủ

Khi đã xác định được phong cách thiết kế thì gia chủ cân nhắc đến hình thức. Sao cho thực sự phù hợp với sở thích cá nhân và điều kiện tài chính của gia đình. Nếu sau khi lựa chọn mà bạn vẫn chưa vừa ý thì bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của các kiến trúc sư. Để họ có thể cho ra được mẫu bản vẽ ngôi nhà đơn giản mà đẹp nhất.

Màu sơn được sử dụng hài hòa và phù hợp

Được sử dụng nhiều trong các thiết kế biệt thự ngày nay là những gam màu sáng và trang nhã. Việc này giúp cho thiết kế luôn giữ vẻ đẹp thanh lịch và tươi mới dù sử dụng đã lâu.

Mau Son Su Dung Hai Hoa
Màu sơn được sử dụng hài hòa và phù hợp

Bên cạnh đó, việc lựa chọn những gam màu sáng không quá chói mắt sẽ tạo nên ấn tượng tốt cho người nhìn. Ngoài ra, cũng nên xem mệnh của gia chủ đến việc lựa chọn màu sơn được chính xác nhất.

Phần cổng và tường rào cần chú trọng thiết kế

Trong cách vẽ ngôi nhà biệt thự thì tường rào và cổng đều không đơn giản, bởi nếu lựa chọn không phù hợp thì sẽ làm mất đi mỹ quan cũng như giá trị của cả căn biệt thự.

Phan Cong Va Tuong Rao Can Chu Y
Phần cổng và tường rào cần chú trọng thiết kế

Bên cạnh đó, chiều cao của tường rào cũng khiến cho nhiều gia chủ đau đầu. Cần cân nhắc để tạo ra được sự đối xứng với tổng thể của ngôi nhà.

Phong cách nội thất bên trong cần tương đồng

Cần dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ để hoàn thành một không gian sống thoải mái. Những vật dụng cần được sắp xếp gọn gàng, tiện lợi cho việc sử dụng. Nên sử dụng những món đồ thông minh, tích hợp nhiều tính năng.

Noithat Ben Trong Duoc Thiet Ke Hai Hoa
Phong cách nội thất bên trong cần tương đồng

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng hơn. Thì cần có những phương án thiết kế nội thất sáng tạo và khoa học.

Luxurious Design – Đơn vị cung cấp mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp nhất trên thị trường

Kiến trúc Âu Châu được đánh giá là một trong những đơn vị sở hữu cách vẽ ngôi nhà biệt thự tốt nhất. Những bản vẽ mà chúng tôi mang đến chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

Don Vi Cung Cap Mau Thiet Ke Dep
Luxurious Design – Đơn vị cung cấp mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp nhất trên thị trường

Luxurious Design rất vui khi được gửi đến bạn đọc những kiến thức bổ ích về cách vẽ ngôi nhà biệt thự. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu một bản vẽ biệt thự hoàn hảo. Hãy liên hệ với đơn vị theo thông tin bên dưới để nhận được sự tư vấn miễn phí nhanh nhất.

Xem thêm:

15 Bản Vẽ Mặt Bằng Biệt Thự Hiện Đại 1,2,3 tầng Triệu View

23+ Mẫu Bản Vẽ Thiết Kế Nhà 1 Tầng Với Nhiều Diện Tích Khác Nhau

Bản vẽ Biệt thự 3 Tầng Mái Thái Đẹp từ Kiến Trúc tới Nội thất

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT ÂU CHÂU

Địa chỉ: Tòa nhà X20, KĐT Eden Rose, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Nhà máy: Khu công nghiệp Quất Động- Thường Tín Hà Nội

Hotline: 0931.921.921

Email: cskh.luxuri@gmail.com

Website: https://kientrucauchau.vn/

Open: Thứ 2 – Chủ nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tác giả: Linh Nguyễn

Tốt nghiệp Đại học với khối ngành kinh tế, nhưng lại quyết tâm theo đuổi sự nghiệp văn chương bằng cách dấn thân vào lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Hiện nay, Linh đang là biên tập viên tại phòng Marketing của Công ty Cổ phần Xây dựng và Nội thất u Châu (Luxurious Design). Là một trong những đơn vị thiết kế và thi công kiến trúc hàng đầu cả nước.
Dưới sự dẫn dắt và giúp đỡ tận tình của các anh chị nhân viên tại Công ty. Giờ đây, tôi đã có thể tự tin để chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức bổ ích về thiết kế và thi công. Bên cạnh đó, giới thiệu đến khách hàng những dự án thi công của Luxurious Design một cách chi tiết và toàn diện nhất.

0931.921.921