5 Mẫu Biệt Thự 2 Tầng Mái Thái Tân Cổ Điển Đẹp Như Mơ
Trang chủ / Tạp Chí Kiến Trúc / 5 Mẫu Biệt Thự 2 Tầng Mái Thái Tân Cổ Điển Đẹp Như Mơ

5 Mẫu Biệt Thự 2 Tầng Mái Thái Tân Cổ Điển Đẹp Như Mơ

Đăng bởi : Trang
31/10/2022 372 lượt xem
Đánh giá ngay

Biệt thự tân cổ điển đã nhanh chóng chinh phục được trái tim của không ít gia chủ nhờ vẻ đẹp cổ điển, tinh tế nhưng cũng không kém phần độc đáo. Và hiện nay mẫu kiến trúc này như được thổi hồn, mang trong mình một nét đẹp hiện đại. Khi có sự góp mặt của mẫu mái Thái đặc biệt. Cũng chính vì thế mà biệt thự mái thái tân cổ điển đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Theo dõi bài viết dưới đây để cùng chúng tôi đi chiêm ngưỡng của những mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển đang làm mưa làm gió hiện nay nhé!

Đặc trưng của biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển có lẽ là mẫu kiến trúc không còn quá xa lạ hiện nay. Thiết kế này đã chinh phục được trái tim của nhiều gia chủ nhờ sự kết hợp giữa phong cách biệt thự cổ điển, oai nghi bề thế như lối kiến trúc La Mã. Cùng với đó là nét khỏe khoắn, phóng đạt của phong cách biệt thự hiện đại. Chính điều ấy tạo nên dáng vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có.

Biet Thu 2 Tang Mai Thai Tan Co Dien
Điểm đặc trưng của thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Để mang tới vẻ đẹp hiện đại, độc đáo cho mẫu biệt thự tân cổ điển, hiện nay các kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp cùng với mái Thái. Một mặt mái thái với những hình chóp giúp cho ngôi nhà trông cao, thanh thoát hơn. Mặt khác thì biệt thự mái thái sẽ giúp giảm tình trạng ứ nước tránh bị thấm dột và ứ nước. Sự kết hợp này giúp biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái vừa đẹp cả thẩm mỹ lẫn công năng.

Những căn biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển hiện nay thường ưu tiên những gam màu trắng, màu be là gam màu chủ đạo. Và đây cũng chính là gam màu đặc trưng xuyên suốt toàn kiến trúc ngoại thất bên ngoài đến nội thất bên trong. Màu trắng tạo cảm giác sang trọng, tinh tế và thông thoáng cho toàn bộ không gian. Và bên cạnh đó còn làm nổi bật những họa tiết trang trí và dễ dàng kết hợp với sắc màu khác.

Dac Trung Biet Thu Mai Thai Tan Co Dien
Biệt thự mái thái tân cổ điển là sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại

5 mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển được ưa chuộng hiện nay

Những mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đang được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay bởi chúng mang vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại. Đi cùng với sự phát triển của xã hội cũng như mức sống của con người ngày càng tăng cao. Đã có không ít mẫu biệt thự 2 tầng với phong cách khác nhau được ra đời. Dưới đây là top những mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái đang rất được ưa chuộng hiện nay mà gia chủ không nên bỏ lỡ:

Biệt thự 2 tầng mái thái Tân cổ điển chữ L

Bao trùm toàn bộ kiến trúc biệt thự chữ L là vẻ đẹp khỏe khoắn, sang trọng. Màu trắng và màu xanh của hệ thống mái là hai tông màu chủ đạo của thiết kế. Vừa giúp tạo điểm nhấn hiện đại vừa giúp thể hiện được đẳng cấp. Phần mái của biệt thự được thiết kế dạng mái thái tầng kết hợp tạo hình dạng tháp ở phần đỉnh càng làm toát lên được vẻ đẹp bề thế, kiên cố và độc đáo. 

Biet Thu 2 Tang Chu L
Mẫu biệt thự 2 tầng Tân cổ điển chữ L

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái phong cách tân cổ điển chữ L này được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. Thay vào đó kiến trúc sư chỉ sử dụng các đường gờ, phào nhẹ nhàng dọc quanh nhà để tạo các điểm nhấn. Việc hạn chế các khối trang trí đóng vai trò quan trọng giúp cho biệt thự trở nên thanh thoát, giảm cảm giác nặng nề.

Để tạo điểm nhấn độc đáo riêng, ở mẫu thiết kế này, kiến trúc sư còn ốp gạch màu nâu đất ở tầng trệt giúp mang lại cảm giác thân thuộc, bình yên. Các ô cửa sổ được thiết kế rộng và được làm bằng kính khung gỗ cũng chính là điểm nhấn độc đáo giúp đảm bảo sự thông thoáng cho không gian. Và bên cạnh đó cũng toát lên được nét đẹp hiện đại, sang trọng. 

Biet Thu 2 Tang Mai Thai Chu L
Biệt thự mái thái Tân cổ điển chữ L mang tới sự rộng rãi, thông thoáng

Mẫu biệt thự mái Thái tân cổ điển kiểu Pháp

Với lối thiết kế độc đáo, các chi tiết đặc sắc, mẫu biệt thự mái thái tân cổ điển kiểu Pháp được ví như một viên ngọc sáng nổi bật với sắc trắng tinh khôi. Điểm nhấn đặc biệt góp phần tạo nên được vẻ đẹp cho mẫu biệt thự này là các họa tiết, hoa văn được trang trí vô cùng khéo léo và tỷ mỉ.. Hệ trụ cột tròn phong cách lonic cùng với đó là khối tròn tại phần đại sảnh và đèn chùm chiếu sáng. Tất cả kết hợp với nhau đã góp phần làm nổi bật sự bề thế, nguy nga của công trình.

Biet Thu 2 Tang Kieu Phap
Mẫu biệt thự mái Thái tân cổ điển kiểu Pháp mang nét đẹp kiêu sa

Biệt thự tân cổ điển mái Thái kết hợp sân vườn

Biệt thự tân cổ điển mái Thái kết hợp sân vườn này mang phong cách Châu Âu vô cùng lãng mạn và độc đáo. Sân vườn biệt thự phong cách Châu Âu luôn mang trong mình một nét đẹp rất riêng không thể lẫn với bất kỳ phong cách nào. Từng loại cây xanh, tiểu cảnh, thác nước đều được sắp xếp một cách có khoa học. Khi bước chân vào những không gian sân vườn theo phong cách này, bạn sẽ có giảm giác yên bình và thư giãn.

Biet Thu 2 Tang Mai Thai Nha Vuon
Mẫu biệt thự tân cổ điển mái Thái kết hợp sân vườn

Mẫu biệt thự tân cổ điển mái Thái có kết hợp với sân vườn này sở hữu vẻ đẹp yêu kiều qua những màu sắc nhẹ nhàng, thanh thoát. Bao dọc xung quanh ngôi biệt thự là hệ thống sân vườn, tiểu cảnh, ban công được thiết kế rộng rãi. Kết hợp cùng với đó là các cây cảnh nhỏ, vừa có tác dụng thanh lọc không khí, khiến cho không gian sống trở lên xanh hơn. Vừa có tác dụng mang lại tính thẩm mỹ cho căn biệt thự.

Biet Thu 2 Tang Mai Thai San Vuon
Biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái mang tới một không gian sống thoải mái

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái phong cách tân cổ điển có hồ bơi

Ngày nay, mẫu biệt thự có hồ bơi đang trở thành xu hướng và được giới nhà giàu cũng như tầng lớp thượng lưu yêu thích. Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái phong cách tân cổ điển có hồ bơi này được thiết kế khá công phu và kỹ lưỡng. Nhìn từ xa, mẫu biệt thự này trông như một khu nghỉ dưỡng sang trọng và lộng lẫy. 

Biet Thu 2 Tang Mai Thai Tan Co Dien Co Ho Boi
Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái phong cách tân cổ điển có hồ bơi

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển mái thái có gara ô tô

Đối với những gia đình có điều kiện, có ô tô thì đây là mẫu biệt thự lý tưởng không nên bỏ lỡ. Nét đặc trưng của mẫu biệt thự này là mặt tiền nổi bật với gam màu sáng. Và kết hợp với đó là màu đen, màu xanh của mái thái để tạo điểm nhấn hút mặt người nhìn. Bên cạnh đó điều làm nên sự đặc biệt trong công trình kiến trúc này còn là hệ thống tường rào và cổng được thiết kế kiên cố. Tuy nhiên thì vẫn đảm bảo tiêu chí thông thoáng và đón ánh sáng hiệu quả. Lan can tầng 2 được làm từ kính cường lực giúp ngôi nhà toát ra vẻ đẹp hiện đại và sang trọng.

Biet Thu 2 Tang Mai Thai Co Gara
Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển mái thái có gara ô tô

Mẫu bản vẽ biệt thự 2 tầng mái Thái tân cổ điển

Ở không gian tầng 1 mẫu biệt thự 2 tầng mái thái, kiến trúc sư đã bố trí khu sân trước khá rộng và thoáng. Đây là không gian đệm lớn trước khi bước vào sảnh chính để vào bên trong nhà. Và đây cũng chính là nơi để các thành viên trong gia đình ngồi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài đầy mệt mỏi.

Công năng sử dụng của tầng 1 gồm có 1 phòng ngủ, 1 phòng WC, 1 phòng khách và 1 phòng bếp kết hợp với phòng ăn. Phòng bếp có thiết kế thông ra sảnh phụ gần với sân sau nên vô cùng thông thoáng. 

Ban Ve Biet Thu Tang 1
Mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Công năng sử dụng tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và 1 phòng thờ. Phòng thờ được thiết kế ở vị trí gần với sảnh chân cầu thang, có cửa sổ ra mặt tiền phía trước nên không gian luôn luôn thoáng đãng.

Ban Ve Biet Thu Tang 2
Mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển

Lưu ý quan trọng khi thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái

Một căn biệt thự không chỉ để ở mà qua đó còn phần nào thể hiện được phong cách cũng như đẳng cấp của gia chủ. Chính vì vậy khi xây biệt thự, gia đình thường rất cẩn thận trong việc lựa chọn phong cách thiết kế, tìm đơn vị thi công, phân chia bố cục sao cho hài hoà,…Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái mà gia chủ không nên bỏ lỡ:

Màu sắc

Khác biệt so với những mẫu kiến trúc khác, chỉ bằng gam màu đơn giản nhưng công trình 2 tầng mái thái tân cổ điển cũng đủ sức khiến người xem phải cảm thấy xao xuyến. Màu sắc đặc trưng trong mẫu kiến trúc này là sự kết hợp giữa gam màu trắng hoặc be chủ đạo. Kết hợp với đó là một chút sắc vàng, nâu ấm áp hay chút màu xám sang trọng và màu đen huyền bí.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi thể hiện được phong cách, đẳng cấp cũng như cá tính riêng của gia chủ. Đặc biệt khi hiện nay, mức sống của con người ngày càng tăng cao thì gia chủ càng đòi hỏi không gian sống của mình phải độc đáo và khác biệt. Để có được một mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Thì đòi hỏi gia chủ phải lựa chọn được đơn vị thiết kế, thi công uy tín, chuyên nghiệp.

Phong Thuy Biet Thu 2 Tang Mai Thai
Lưu ý quan trọng khi thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Cần quan tâm tới phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng quyết định lớn tới sinh khí của ngôi nhà. Căn biệt thự hợp phong thủy sẽ giúp các gia chủ gia tăng vượng khí. Mang lại thêm nhiều may mắn, phú quý và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Khi xây nhà, gia chủ cần lưu ý một số điều nhỏ như sau: 

  • Cổng biệt thự phải có kích thước hài hòa và nằm lệch về một phía. Tránh đặt cổng biệt thự ở vị trí chính diện cửa chính.
  • Bậc tam cấp bắt buộc là số lẻ như 3, 5 hay 9 bậc, kiêng kỵ đối với số bậc chẵn.
  • Trang trí thêm hòn non bộ hoặc những loại cây cảnh phong thủy để tăng tính thẩm mỹ cũng như mang tới nhiều điều may mắn. 

Trên đây là bộ sưu tập những mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển được ưa chuộng hiện nay mà Luxurious Design muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết sẽ giúp gia chủ có thêm gợi ý khi lựa chọn mẫu kiến trúc phù hợp. Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế biệt thự thì đừng quên liên hệ tới Luxurious Design qua Hotline 0931.921.921 để nhận được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT ÂU CHÂU

Địa chỉ: Tòa nhà X20, KĐT Eden Rose, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Nhà máy: Khu công nghiệp Quất Động- Thường Tín Hà Nội

Hotline: 0931.921.921

Email: cskh.luxuri@gmail.com

Website: https://kientrucauchau.vn/

Open: Thứ 2 – Chủ nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tác giả: Trang

0931.921.921