Top 20+ mẫu nhà chữ L mái Nhật đẹp nhất hiện nay
Trang chủ / Tạp Chí Kiến Trúc / Top 20+ mẫu nhà chữ L mái Nhật đẹp nhất hiện nay

Top 20+ mẫu nhà chữ L mái Nhật đẹp nhất hiện nay

Đăng bởi : Trang
24/09/2022 3217 lượt xem
4/5 - (1 bình chọn)

Nhu cầu sở hữu nhà ở khang trang, hiện đại và tiện nghi ngày càng cao. Trong đó nhà chữ L là mẫu thiết kế được nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu. Không chỉ có lối kiến trúc đặc biệt, công năng đầy đủ mà mẫu nhà này còn có thể mang đến những trải nghiệm không gian gia đình ấm cúng, hạnh phúc. Thấu hiểu nhu cầu sở hữu các mẫu thiết kế nhà chữ L mái Nhật, các kiến thức trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích đến bạn đọc. 

Mục lục ẩn

Nhà mái Nhật là gì? 

Ở Việt Nam, kiến trúc nhà mái Nhật còn được gọi là nhà mái lùn nhằm ám chỉ các ngôi nhà tầng thấp, thường chỉ gồm 1 đến 2 tầng. Đúng như tên gọi, phong cách nhà ở mái Nhật có nguồn gốc từ đất nước xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Sau đó được phát triển và có mặt ở nhiều quốc gia, đặc biệt khu vực Đông Nam Á.

Nha Chu L Mai Nhat La Gi
Mẫu nhà chữ L sang trọng

Tuy nhiên, nhà mái Nhật ở Việt Nam có những điểm cải tiến, thay đổi để phù hợp với điều kiện địa chất, đặc điểm khí hậu hơn. Chẳng hạn, nhà mái Nhật ở Nhật Bản thường có phần mái dốc nhẹ do khí hậu ít mưa nên nhu cầu thoát nước không nhiều. Ở Việt Nam, độ dốc đã được lưu tâm để đảm bảo ngày mưa không bị ứ nước hoặc mái dột.

Như vậy, mẫu thiết kế nhà đẹp mái Nhật ở nước ta vẫn giữ những nét cơ bản như thiết kế mái ngói, nhà không quá cao, phần mái dốc… Chính vì vậy, thật không khó để nhận biết các mẫu nhà mái Nhật như nhà mái Nhật chữ L 1 tầng, mẫu nhà 2 tầng chữ L 80m2… 

Ưu điểm thiết kế mẫu nhà chữ L mái Nhật

Nhà mái Nhật có nhiều điểm đặc trưng như:

  • Diện tích chiều ngang thường hẹp và tạo thành 1 đường gấp khúc, tương tự như chữ L, nhà sẽ bị khuyết 1 góc. 
  • Gồm 2 dạng nhà cơ bản là nhà chữ L ngược và nhà chữ L xuôi, hai mẫu kiến trúc này không có sự khác biệt quá nhiều. Gia chủ chủ yếu căn cứ trên cấu trúc diện tích để thực hiện lựa chọn cho phù hợp.
  • Thông thường, phần khuyết chữ L sẽ được kết hợp thêm để làm hiên, sân phơi, sân trang trí cây cảnh hoặc chỗ để ô tô. 
  • Phần mái Nhật hơi dốc, trông khá đơn giản và tinh tế, được lợp ngói với nhiều tông màu nhưng phổ biến nhất là đỏ, ghi, đen.

Với những điểm đặc trưng trong thiết kế như vậy, mẫu thiết kế nhà mái Nhật chữ L mang đến nhiều ưu điểm như:

Mẫu thiết kế chữ L giúp sử dụng được tối ưu diện tích không gian

Các mẫu nhà chữ L như mẫu nhà 2 tầng chữ L 80m2, mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2, nhà 2 tầng chữ L mái Nhật… khá phổ biến ở Việt Nam, không chỉ khu vực nông thôn mà ở cả thành thị và trong các thành phố lớn. 

Nhiều gia chủ có diện tích đất giới hạn xem việc chọn mẫu thiết kế nhà chữ L là cách tối ưu nhất. Điều này vẫn đảm bảo đủ công năng và thẩm mỹ trong thi công nhà ở. Đây có thể được xem là ưu điểm lớn nhất của mẫu nhà chữ L.

ưu Diem Nha Mai Nhat Chu L
Ưu điểm khi thiết kế nhà mái Nhật

Ấn tượng & độc đáo với khuôn viên nhà ở 

Một điểm đặc biệt mà bạn khó lòng tìm thấy ở các mẫu nhà hình vuông hay chữ Nhật, đó là khuôn viên trước nhà ở. Phần chữ L khuyết sẽ dễ dàng được biến tấu thành nơi trang trí trước nhà với những khóm cây xinh hoặc gara để xe. Điều này chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm sinh sống đặc biệt và vô cùng ấn tượng. 

Nhược điểm của mẫu nhà chữ L mái Nhật

Trong thiết kế và thi công nhà ở, yếu tố phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lưu tâm đến điều này không chỉ mang đến may mắn, tài lộc mà còn ảnh hưởng đến các sức khỏe, sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Vậy nhà chữ L mái Nhật có cần lưu ý gì trong vấn đề phong thủy nhà ở hay không?

Nếu nhìn kĩ, nhà chữ L có hình thù khá giống một con dao. Điều này mang đến cảm giác thiếu sự cân bằng cho tổng thể không gian. Ngoài ra, kiểu nhà chữ L nhiều góc khuyết và góc cạnh nên thường bị coi là không tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên gia chủ đừng vội lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể hóa giải điều này qua các lưu ý dưới đây:

  • Ở vị trí lưỡi dao, vị trí không tốt nhất trong tổng thể ngôi nhà không nên thiết kế phòng ngủ hoặc phòng bếp. Điều này giúp mối quan hệ vợ chồng hạn chế các ảnh hưởng không cần thiết do tính phong thủy.
  • Vị trí tốt nhất để bố trí phòng ngủ là vị trí cán dao.
  • Nhà chữ L đã làm sinh khí bị chênh lệch nhiều do đó gia chủ nên trồng nhiều cây xanh cả bên trong và bên ngoài để cân bằng. 
  • Nếu gia chủ kinh doanh muốn có nhiều tài lộc, may mắn hãy lưu tâm đến việc thiết kế đài phun nước ở phía ngoài không gian. 

Top 20+ mẫu nhà chữ L mái Nhật đẹp nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhà mái Nhật thì hãy tham khảo ngay top 20+ mẫu thiết kế mái Nhật đẹp nhất 2023 dưới đây nhé: 

Nhà chữ L 1 tầng mái Nhật đẹp

Nổi bật với tông cam vàng điểm xuyết trên nền sơn nhà màu trắng chắc chắn sẽ là điểm nhấn ấn tượng, phù hợp với sở thích của nhiều người. Đặc biệt, phần cánh chính và cửa sổ đều được làm hoàn toàn từ gỗ mang đến độ bền lâu theo thời gian. Đây là mẫu thiết kế kiến trúc đẹp chữ L 1 tầng rất phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ. 

Nha Mai Nhat Chu L 1 Tang
Mẫu thiết nhà chữ L 1 tầng phù hợp với gia đình nhiều thế hệ

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái Nhật hiện đại

Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại với tông trầm chủ đạo không còn quá mới lạ. Với mẫu nhà ở dưới đây, quý khách sẽ có cảm giác vẻ đẹp hiện đại đậm chất châu Âu. Ngoài ra sự kết hợp với các khung chữ nhật gỗ sẽ đem đến vẻ đẹp khỏe khoắn. 

Nha Mai Nhat Chu L Hien Dai
Mẫu nhà mái Nhật phong cách hiện đại

Nhà cấp 4 chữ L mái Nhật

Nếu bạn nghĩ rằng nhà cấp 4 chữ L sẽ mang đến cảm giác hơi “quê mùa” thì với mẫu nhà dưới đây sẽ giúp thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn. Không chỉ khỏe khoắn, mạnh mẽ, tinh tế mà lại vô cùng chắc chắn chính là vẻ đẹp toát lên từ mẫu nhà cấp 4 mái Nhật với các khung trụ hình chữ nhật chắc chắn. Ngoài ra, không gian được trang trí thêm nhiều cây xanh sẽ đem đến một tổng thể hài hòa, gần gũi. 

Nha Mai Nhat Cap 4 Chu L
Mẫu nhà mái Nhật cấp 4 mạnh mẽ, phóng khoáng

Mẫu nhà chữ L mái Nhật 2 tầng hiện đại

Độc đáo, sang trọng và tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế, xây dựng chính là những tính từ miêu tả chính xác nhất mẫu nhà này. Với gam màu ghi, trắng chủ đạo, kết hợp cây xanh xung quanh nhà chắc chắn sẽ mang đến một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Không chỉ thế, phần hiên tầng 2 với kính chống nóng sẽ là nơi thư giãn lý tưởng, đặc biệt trong những ngày trời mưa. Tuy nhiên, chi phí xây dựng các biệt thự nhà ở đắt đỏ này khá cao, có thể lên đến hơn 1 tỷ. 

Nha Mai Nhat Chu L 2 Tang
Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật hiện đại, sang trọng

Mẫu nhà chữ L mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Đơn giản, hoài cổ chính là những nét đặc biệt trong phong cách thiết kế nhà ở này. Không gian sử dụng tông màu trắng chủ đạo, điểm xuyết xám và tông nâu của cửa gỗ gợi lên một tổng thể nhẹ nhàng, ấm áp. Đây chính là mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ dành cho gia chủ ngoài 30 tuổi. 

Nha Mai Nhat Chu L 2 Tang 4 Phong Ngu
Mẫu nhà ấm áp chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Mẫu nhà mái Nhật chữ L 1 tầng

Không thích những ngôi nhà nhiều tầng, gia chủ có thể tham khảo mẫu nhà 1 tầng chữ L đơn giản sau đây. Đây là một không gian khá độc đáo khi phần mái sử dụng tông xanh Blue kết hợp các vệt ngang song song màu nâu lạ mắt. Không quá đơn điệu nhưng cũng không quá cầu kỳ, mẫu nhà mái Nhật chữ L 1 tầng này chính là lựa chọn không nên bỏ qua! 

Mau Nha Mai Nhat Chu L 1 Tang
Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng đẹp lạ mắt

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 80m2 mái Nhật

Nếu bạn là người lãng mạn, yêu thích thiên nhiên nhưng vẫn mong muốn một không gian sống tinh tế, hiện đại thì đừng bỏ qua mẫu nhà này nhé. Với gam xám kết hợp tông nâu và trắng, không gian mang đến cảm giác ngọt ngào, ấm áp. Ngoài ra, phần hiên trước nhà sẽ là nơi thư giãn lý tưởng khi được trang trí với cây xanh và hoa trồng trước lan can nhà. 

Nha Mai Nhat Chu L 80 M2
Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 80m2 mái Nhật độc đáo với cây xanh trước hiên nhà

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 mái Nhật

Với diện tích 100m2, gia chủ hoàn toàn có thể thoải mái thiết kế không gian nhà ở với nhà chứa đồ, sân và khu vực trồng cây. Mong muốn sở hữu không gian sống đậm vẻ đẹp Âu hóa với kiến trúc rộng rãi thì hãy tham khảo ngay mẫu nhà dưới đây. 

Nha Mai Nhat Chu L 100 M2
Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái Nhật 100m2 ấn tượng với thiết kế hiện đại xen lẫn vẻ đẹp cổ điển

Nhà chữ L mái nhật 2 tầng đẹp hiện đại

Đây là mẫu nhà có thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng hiện đại và tinh tế. Tông màu chủ đạo trắng kết hợp phần mái Nhật tạo thành một tổng thể không gian hoàn chỉnh mang cảm giác thanh lịch. Ngoài ra, vườn nhà bên trái và khoảng không gian trước nhà chắc chắn sẽ giúp bố cục tổng thể hài hòa, cởi mở. 

Nha Mai Nhat Chu L 2 Tang Hien Dai
Thiết kế nhà chữ L 2 tầng mái Thái hiện đại

Mẫu nhà chữ L mái Nhật phong cách tân cổ điển

Là người hiện đại nhưng vẫn đam mê phong cách tân cổ điển thì đây chính là đáp án hoàn hảo dành cho quý khách. Mẫu nhà tạo điểm nhấn bởi thiết kế họa tiết cửa nhà với tông nâu đỏ, kết hợp độ cao mỗi tầng vừa phải tạo dáng nhà hơi bè nhưng vô cùng độc đáo và đẹp mắt. 

Nha Mai Nhat Chu L Tan Co Dien
Mẫu nhà chữ L mái Thái phong cách tân cổ điển độc đáo

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật hiện đại

Lựa chọn phong cách nhà ở vẫn luôn là việc khiến nhiều gia chủ “đau đầu” trước những cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hiện đại, thì mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật tông đen kết hợp các thanh cửa gỗ gam nâu trầm cùng các đường nét nhà ở vừa cứng cáp nhưng hơi mềm mại sẽ vô cùng hoàn hảo. Hãy tham khảo ngay mẫu nhà chữ L 2 tầng mái Nhật phong cách hiện đại này nhé. 

Mau Nha Mai Nhat Chu L 2 Tang Hien Dai
Nhà 2 tầng mái Nhật mang đậm vẻ đẹp hiện đại

Nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 3 phòng ngủ

Nếu gia chủ mệnh Mộc thì đây chính mẫu nhà vô cùng hợp phong thủy dành cho bạn. Không gian nhà ở được chọn tông nâu và cam vàng làm chủ đạo. Đây là tông sơn tường khá lạ mắt và còn hiếm gặp ở nước ta. Do đó, hãy lựa chọn mẫu nhà đặc biệt này nhé! 

Nha Mai Nhat Chu L 3 Phong Ngu
Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ có màu sắc độc đáo

Nhà chữ L 3 tầng mái Nhật đẹp 

Nếu nhu cầu sử dụng với số lượng phòng ngủ nhiều nhưng diện tích có nhiều giới hạn, hãy nghĩ đến việc lựa chọn nhà ở 3 tầng nhé. Dưới đây là một mẫu nhà chữ L 3 tầng mái Nhật đẹp với tông màu sáng chủ đạo, phần hiên nhà kết hợp trồng thêm cây xanh để hút thêm tài lộc và tăng tính phong thủy cho không gian sống.

Nha Mai Nhat Chu L 3 Tang Dep
Mẫu nhà chữ L 3 tầng mái Thái đẹp ấn tượng

Thiết kế nhà chữ L mái Nhật 60m2

Nhà mái Nhật 60m2 phù hợp với gia đình có từ 4-5 thành viên. Với diện tích không quá lớn, bạn sẽ sở hữu một không gian sống xinh xắn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Mẫu nhà gam trắng chủ đạo kết hợp trang trí đèn chiếu xung quanh ngôi nhà và cửa kính chắc chắn sẽ mang đến một không gian ấn tượng, đặc biệt khi trời đã xế chiều hay phố đã lên đèn, không gian nhà ở của bạn chắc chắn sẽ lung linh tuyệt đẹp. 

Nha Mai Nhat Chu L 60 M2
Nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đẹp kết hợp trang trí đèn chiếu xung quanh

Thiết kế nhà chữ L mái Nhật 120m2

Không gian nhà ở độc đáo kết hợp đài phun nước bên phải đảm bảo yếu tố phong thủy và tăng thêm tính lãng mạn cho ngôi nhà. Với mẫu nhà thiết kế chữ L 120m2 này, bạn không chỉ có một tổ hợp làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi lý tưởng để tụ hội bạn bè, người thân. 

Nha Mai Nhat Chu L 120 M2
Mẫu thiết kế nhà kết hợp đài phun nước đảm bảo chuẩn phong thủy cho gia chủ

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 1 tum mái Nhật

Nhiều gia chủ không muốn xây nhà 3 tầng có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà chữ L với 2 tầng và 1 tum. Phần mái hiên còn lại sẽ là nơi lý tưởng để thiết kế một khoảng sân vườn với nhiều cây xanh, nơi thư giãn để chill chill mỗi buổi tối hay lúc rảnh rỗi. 

Nha Mai Nhat Chu L 2 Tang 1 Tum
Mẫu nhà chữ L 2 tầng 1 tum với thiết kế ấn tượng

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu mái Nhật

Là một người mạnh mẽ, phóng khoáng, mong muốn có một không gian nhà ở thể hiện rõ cá tính mạnh của mình thì đây chính là mẫu nhà dành cho bạn. Với tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết một chút trắng chắc chắn sẽ mang đến vẻ đẹp hơi nam tính như vô cùng kỳ bí và quyến rũ. 

Nha Mai Nhat Chu L 600 Trieu
Thiết kế nhà phong cách mạnh mẽ, quyến rũ

Xem thêm:

Mẫu Thiết Kế Nhà Chữ L 2 Tầng 4 Phòng Ngủ Sang Trọng

Mẫu Thiết Kế Nhà Chữ L 4 Phòng Ngủ Phong Cách Châu Âu

Mẫu Nhà Biệt Thự Sân Vườn 1 Tầng Đẹp 17x15m Hiện Đại

Mẫu nhà chữ L đẹp ở nông thôn mái Nhật

Nếu bạn đang sinh sống ở nông thôn và có mức ngân sách không quá lớn thì hãy tham khảo ngay mẫu nhà cấp 4 mái Thái chữ L sau đây. Thiết kế đơn giản phù hợp với gia chủ yêu thích phong cách tối giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không gian sống này sẽ được tạo điểm nhấn với khoảng sân trước nhà – Một nơi lý tưởng để đặt bàn trà ngồi nhâm nhi bàn luận chuyện đời! 

Biệt thự nhà vườn mái Nhật hình chữ L

Mẫu biệt thự nhà vườn chữ L mái Nhật từ bao lâu nay vẫn là niềm khao khát của nhiều người. Đây là không gian sống vô cùng lý tưởng, có sự hài hòa giữa nhà ở và khu vực vườn. Bạn chắc chắn sẽ hứng thú với những bữa tiệc BBQ ngoài trời vào mỗi cuối tuần hoặc một không gian thư giãn vườn tược xanh mát? 

Nha Mai Nhat Chu L Nha Vuon
Mẫu nhà vườn chữ L mái Nhật biệt thự sang cảnh có vườn cây

Mẫu nhà vườn chữ L mái Nhật gần gũi với thiên nhiên

Không cần quá cầu kỳ trong thiết kế, mẫu nhà vườn chữ L mái Nhật vẫn “đốn tim” nhiều gia chủ bởi không gian rộng, gần gũi với thiên nhiên. Sống tại nơi này, bạn sẽ hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành, cảm giác như đang hòa quyện với thiên nhiên tươi đẹp ngoài kia. 

Nha Mai Nhat Chu L Miet Vuon
Mẫu nhà vườn chữ L mái Nhật 1 tầng gần gũi với thiên nhiên

Một số lưu ý quan trọng khi xây nhà chữ L 

Như đã đề cập, nếu không bố trí không gian hợp lý rất dễ để phạm vào quy tắc phong thủy trong xây dựng nhà ở. Do đó, gia chủ cần đặc biệt lưu tâm đến điều này. Dưới đây là 3 chú ý quan trọng trong xây dựng nhà chữ L đẹp chuẩn phong thủy:

  • Thứ nhất, nếu phòng ngủ của trẻ hoặc người già đang được đặt ở “lưỡi dao” ngôi nhà. Lúc này, bạn cần trang trí thêm để giảm bớt các ảnh hưởng của vị trí xấu này. Gia chủ có thể thiết kế thêm một đài phun nước hoặc trồng cây, khi đó thế chữ L sẽ được giảm bớt, tạo cảm giác vuông vắn cho không gian sống.
  • Thứ hai, một dạng thể xấu biến tấu của nhà chữ L chính là dạng chiếc giày hình ống. Lúc này, gia chủ hạn chế việc đặt bàn làm việc, giường ngủ ở khu vực lưỡi búa của ngôi nhà. 
  • Cuối cùng, nhà chữ L có dạng giống một chiếc giày ống, hạn chế việc đặt giường ngủ vào vị trí “ngón chân”. Điều này tạo cảm giác về sự vấp ngã sẽ đem đến những điều không may mắn.
Nha Mai Nhat Chu L 23
Những lưu ý khi thiết kế nhà

Top 4 Bản vẽ nhà chữ L mái Nhật hiện đại, đầy đủ công năng

Bản vẽ nhà chữ L mái Nhật 2 tầng 60m2

60m2 không phải là diện tích quá lý tưởng trong xây dựng nhà ở. Tuy nhiên gia chủ hoàn toàn có thể sở hữu không gian sống lý tưởng nếu biết cách thiết kế và bài trí không gian hợp lý.

Lúc này, bạn nên chọn xây dựng nhà chữ L với 2 tầng. Tầng 1 nên bố trí phòng khách, nhà ăn – Không gian sinh hoạt chung của gia đình. Tầng 2 ưu tiên dành cho không gian riêng tư như phòng ngủ.

Nha Mai Nhat Chu L 24
Bản vẽ thiết kế  60m2 (mặt bằng tầng 1)
Nha Mai Nhat Chu L 25
Bản vẽ thiết kế 60m2 (mặt bằng tầng 2)

Bản vẽ thiết kế chi tiết nhà chữ L mái Nhật 2 tầng 80m2

Diện tích 80m2 không phải là diện tích quá rộng nhưng qua những bàn tay nghệ thuật của kiến trúc sư giỏi, quý khách chắc chắn sẽ phải có những bất ngờ đặc biệt. Lúc này, không gian bố trí với số lượng phòng ngủ từ 3-4 phòng. Bạn có thể thiết kế thêm các khoảng không gian cho hiên nhà để trang trí thêm cây cảnh, tạo sự gần gũi với thiên nhiên hơn. Tham khảo ngay mẫu bản vẽ với cách bố trí ở 2 mặt bằng như bên dưới nhé:

Nha Mai Nhat Chu L 26
Bản vẽ mặt bằng tầng 1 80m2
Nha Mai Nhat Chu L 27
Mặt bằng tầng 2 80m2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 2 hiên nhà

Bản vẽ nhà chữ L mái Nhật 2 tầng 90m2

Mẫu thiết kế nhà ở này thường xuất hiện ở vùng nông thôn. Lúc này, mặt bằng tầng trệt thường được bố trí gồm cả phần gara để xe, sảnh tầng.. Số lượng phòng ngủ của nhà 2 tầng chữ L 90m2 thường được bố trí với 3 phòng ngủ. Không chỉ vậy, phần trước nhà hoặc không gian hai bên bạn có thể bố trí thêm vườn cây để tạo cảm giác tươi mát và nhẹ dịu.

Nha Mai Nhat Chu L 29
Mặt bằng tầng trệt 9m2 thường gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 nhà bếp và khu vực kho chứa đồ
Nha Mai Nhat Chu L 30
Mặt bằng tầng 2 được bố trí với kết cấu 3 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nhà chữ L mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ

Với chi phí đầu từ khoảng 500-600tr, quý khách hoàn toàn có thể sở hữu mẫu nhà 1 tầng gồm 3 phòng ngủ. Không gian này đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho gia đình từ 5-6 thành viên. Ngoài ra, bố trí các phòng trên cùng một mặt phẳng diện tích sẽ giúp tạo sự gần gũi và tăng khả năng tương tác giữa các thành viên. Đây cũng là mẫu nhà dành cho gia đình có nhiều thế hệ. 

Bản vẽ nhà chữ L mái Thái 3 phòng ngủ sẽ có sự bố trí hợp lý giữa phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, phòng tắm và một số khu vực khác như chỗ để xe, không gian giếng nước. 

Nha Mai Nhat Chu L 28
Bản vẽ thiết kế nhà chữ L gồm 3 phòng ngủ đầy đủ công năng

Trang trí nội thất nhà chữ L mái Nhật đẹp

Thiết kế nội thất là một trong những chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm. Một ngôi nhà đẹp không chỉ mang đến đầy đủ công năng mà còn có sự hài hòa giữa thiết kế nội và ngoại thất. Dưới đây là một số phong cách trang trí nội thất nhà chữ L mái Nhật đẹp được nhiều chuyên gia đánh giá cao:

Nha Mai Nhat Chu L 31
Thiết kế nội thất nhà chữ L mái Nhật sử dụng tông màu sáng kết hợp đồ nội thất tông nâu mang đến cảm giác hoàng tộc
Nha Mai Nhat Chu L 32
Thiết kế nội thất nhà chữ L với tông trắng chủ đạo, đem đến cảm giác hiện đại, tinh tế
Nha Mai Nhat Chu L 33
Hoàng tộc cùng mẫu thiết kế nội thất ốp gỗ tông nâu trầm ấm
Nha Mai Nhat Chu L 34
Thiết kế nội thất đơn giản nhưng sang trọng nhờ tối giản đồ đạc kết hợp dùng tông màu trắng kết hợp nâu & ghi

Kinh nghiệm xây dựng nhà chữ L mái Nhật tiết kiệm chi phí

Ngôi nhà được xem như tâm huyết cả đời người. Do đó, trước khi xây dựng gia chủ thường cân nhắc và tính toán nhiều phương án, trường hợp khác nhau để có lựa chọn đúng đắn nhất. Tuy nhà chữ L không quá cầu kỳ và khá phổ biến ở nước ta nhưng bạn cũng cần xác định các yếu tố như sở thích, kết cấu, vật liệu xây dựng… để có không gian sống hoàn hảo nhất có thể.

Nha Mai Nhat Chu L 35
Kinh nghiệm xây dựng nhà tiết kiệm chi phí

Dưới đây là một số kinh nghiệm xây dựng mẫu nhà chữ L có mái Nhật để tiết kiệm chi phí nhất:

  • Xác định nhu cầu sử dụng nhà ở để lựa chọn xây dựng nhà chữ L sao cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu gia đình bạn có nhiều thành viên, từ 5-7 thành viên thì việc xây dựng nhà chữ L với 2-3 tầng là phương án hợp lý nhất.
  • Lựa chọn diện tích đất xây nhà: Nếu bạn có những mong muốn đặc thù như chỉ xây nhà chữ L mái Nhật 1 tầng thì ép buộc phải chọn mặt bằng có diện tích đủ để đáp ứng công năng của ngôi nhà với toàn bộ số lượng thành viên. Ngược lại, nếu diện tích đất quá chật, hãy nghĩ đến việc xây dựng thêm gác xép hoặc tăng thêm số tầng.
  • Xác định chính xác kết cấu ngôi nhà: Sẽ ra sao nếu xây dựng nhà ở mà không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ? Do đó, để tiết kiệm chi phí sửa chữa, khách hàng cần hiểu rõ nhu cầu sử dụng để xây dựng số lượng phòng cho hợp lý.
  • Xác định kinh phí xây dựng và thiết kế nhà ở: Lúc này, gia chủ có thể nhờ đơn vị thiết kế thi công hoạch định kinh phí dự trù để có phương án điều chỉnh hợp lý. Chẳng hạn, nếu tổng số tiền quá cao, bạn có thể chọn loại vật liệu loại II thay vì vật liệu loại I chi phí cao mà công năng cũng không có quá nhiều sự khác biệt. 

Đơn vị thiết kế thi công trọn gói nhà chữ L mái Nhật

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công trọn gói nhà mái Nhật uy tín thì đừng bỏ lỡ Luxury Design. Đây là đơn vị đã thực hiện hàng nghìn dự án lớn, nhỏ trong thiết kế & thi công nội thất nhà ở, khách sạn và đa dạng các loại công trình xây dựng khác nhau. 

Do đó, khách hàng dễ dàng tìm kiếm được mẫu thiết kế nhà chữ L ưng ý với chi phí phải chăng nhất. Ngoài ra, bạn sẽ được tư vấn các gói dịch vụ đa dạng với mức chi phí để có phương án xây dựng nhà ở thông minh nhất. 

Bài viết giúp khách hàng có thêm nhiều kiến thức về nhà chữ L mái Nhật như đặc điểm, ưu & nhược điểm cũng như kinh nghiệm xây dựng nhà đẹp mà tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, 20+ mẫu nhà chữ L mái Nhật đẹp nhất 2023 chính là nguồn dữ liệu quý để khách hàng sớm lựa chọn được ngôi nhà ưng ý cho gia đình mình.

Xem thêm:

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT ÂU CHÂU

Địa chỉ: Tòa nhà X20, KĐT Eden Rose, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Nhà máy: Khu công nghiệp Quất Động- Thường Tín Hà Nội

Hotline: 0931.921.921

Email: cskh.luxuri@gmail.com

Website: https://kientrucauchau.vn/

Open: Thứ 2 – Chủ nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tác giả: Trang

0931.921.921